iSchool Ready to WIL: Field Trip 2024#1

iSchool Ready to WIL: Field Trip 2024 – Day 1

iSchoolKKU จัดโครงการ iSchool Ready to WIL: Field Trip ประจำปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 26 – 29 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงให้กับนักศึกษาในการฝึกปฏิบัติงานและเพื่อขยายความเข้าใจของนักศึกษาผ่านประสบการณ์และการแบ่งปันความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 มีนาคม 2567 นักศึกษาได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โดยได้รับเกียรติจาก คุณจิรายุ เจริญวิริยะภาพ ผู้จัดการกลยุทธ์และการจัดการข้อมูลในส่วนกลยุทธ์ดิจิทัล ซึ่งให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมบรรยายพิเศษเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศของ ปตท. และภารกิจของฝ่ายกลยุทธ์ดิจิทัล

ในช่วงบ่าย นักศึกษาได้มีโอกาสเยี่ยมชมศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ซึ่งได้รับการต้อนรับจากทีมบริการ TCDC และทีมวิทยากร คุณดาราวรรณ จิตรีเที่ยง ซึ่งให้ความรู้เกี่ยวกับศูนย์นวัตกรรมด้านวัสดุและการออกแบบ (Materials & Design Innovation Center) และเน้นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานของ TCDC ในการเป็นแหล่งค้นคว้าข้อมูลด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการจัดการคอลเลกชันเพื่อการให้บริการแบบครบวงจร

โครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการสำคัญของ iSchoolKKU ที่จัดขึ้นสำหรับนักศึกษา เพื่อให้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการทำงานจริงขององค์กร และเป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษา เพื่อเตรียมพร้อมตัวเข้าสู่โลกแห่งการทำงานในอนาคต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *