เตรียมความพร้อม iStudent ในการฝึกหัดงานและฝึกปฏิบัติงานกับกิจกรรม iSchool Ready to WiL: Phase 2 WiL & Capstone Project

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา หลักสูตร BiS (โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่) iSchool KKU ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การเตรียมความพร้อมสำหรับการบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน (iSchool Ready to WIL) ประจำปีการศึกษา 2566 ณ BB Le Garden จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นกิจกรรมเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษา iStudent ชั้นปีที่ 3 ที่กำลังจะออกฝึกหัดงาน (Internships) และการฝึกปฏิบัติงาน (Apprenticeships)

กิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นฐานที่ดีสำหรับนักศึกษาในการออกฝึกปฎิบัติงาน และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำโครงงานบูรณาการการเรียนรู้กับการปฏิบัติ (Capstone Project)

โดยกิจกรรมในช่วงเช้าเป็นการแนะนำและชี้แจงข้อปฏิบัติสำหรับการฝึกปฏิบัติงานตามแนวทางการบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน (WiL) โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วิศปัตย์ ชัยช่วย ประธานกรรมการบริหารหลักสูตรสารสนเทศศาสตรบัณฑิต อาจารย์ ดร.กิตติยา สุทธิประภา และคณาจารย์ผู้ประสานงานชุดวิชา

กิจกรรมในช่วงบ่ายเป็น Session การจัดทำ Resume และ CV โดยคณาจารย์ในสาขาวิชา พร้อมทั้งกิจกรรมสะท้อนผลการเรียนรู้ ที่ได้รับความร่วมมือและการตอบรับจากนักศึกษาเป็นอย่างดี อันจะนำไปสู่การปรับปรุงและพัฒนา

iSchool KKU หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะช่วยส่งเสริมความพร้อมของ iStudent ให้พร้อมก้าวไปสู่การฝึกปฏิบัติงานและสามารถบูรณาการความรู้จากห้องเรียนสู่การปฏิบัติงานจริงต่อไป